วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

Nike Air Force 1

 Nike Air Force 1 

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับรองเท้ารุ่นนี้กันนะครับ กับรุ่น  Nike Air Force 1






 Nike Air Force 1 ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 1982 เพื่อเป็นรองเท้าบาส ซึ่งในตอนแรกที่ผลิตนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าปีนเขา แต่เปลี่ยนจาก toe box ที่เจาะเป็นรู มาใช้เป็นผ้าตาข่ายที่ด้านข้างของรองเท้าแทน
ชื่อรุ่นของรองเท้า ก็เอามาจากเครื่องบิน Air Force 1 ที่ให้ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ใช้เดินทาง  Air Force 1 ถือเป็นรองเท้าบาสรุ่นแรกของไนกี้ ที่ใช้เทคโนโลยี Air ของไนกี้ ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อว่า Bruce Kilgore 
จนถึงทุกวันนี้ ดีไซน์ของตัวรองเท้า ถือว่าเปลี่ยนไปน้อยมาก สิ่งที่เห็นความแตกต่างได้ชัดเจน ระหว่างรุ่นแรกๆ กับรุ่นที่ขายในปัจจุบันนี้ คือการเดินด้ายด้านข้างตัวรองเท้า  
ในยุคแรกๆ ที่เริ่มจำหน่าย Air Force 1 มีเพียงตัว Low กับ High เท่านั้น ภายหลัง จึงได้มีตัว Mid ออกมาจำหน่ายในปี 1994 ในตัว Mid จะมีแถบรัดข้อเท้ามาให้ด้วย ซึ่งแถบนี้ มีชื่อเฉพาะเรียกว่า Proprioceptus Belt มีประโยชน์คือ เอาไว้ป้องกันอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า  
รองเท้า Air Force 1 ยังเป็นที่นิยมมากในวงการฮิพฮอพ เนื่องมาจากการที่ในเมืองนอก วัฒนธรรมของชาวฮิพฮอพ มีสิ่งที่เกี่ยวเนื่องอยู่กับ บาสเก็ตบอลอยู่ด้วย ศิลปินฮิพฮอพที่ได้ชื่อว่าเป็นนักสะสมตัวยงของ Air Force 1 ก็เช่น Fat Joe, Nelly ซึ่ง Nelly เคยแต่งเพลงชื่อ Air Force One เอาไว้ในอัลบั้ม Nellyville เนื้อหาเกี่ยวกับรองเท้า Air Force One

เครดิตประวัติ และอ่านประวัติเพิ่มเติมได้ที่
http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums2/http/www.pantip.com/cafe/siam/topic/F5044646/F5044646.html

มารองรีวิวรองเท้ารุ่นนี้กันนะครับ


รองเท้ารุ่นนี้โดยส่วยตัวผมเองมีความชื่อชอบมากอยู่แล้วและมีโอกาสได้ใส่อยู่เป็นประจำ รองเท้ารุ่นนี้มีความกระชับสูงใสสบาย ปกป้องเท้าได้ดีและมีรูปแบบที่เรียบหรู


มีรูปแบบทั้ง high และ low ให้เลือกตามความชอบและการใช้


มีสีสันมากมายไม่ว่าจะเข้มจะอ่อนให้เลือกกันจนไม่ไหวเลยล่ะครับ


สรุปแล้วรองเท้ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีความน่าสนใจมากและมีผู้ใช้ติดอันดับต้นๆของsneakerยอดนิยมเลยที่เดียว ถ้าจะให้คะแนนกันล่ะก็ ผมให้10/10เลยครับ
ส่วนคราวหน้าผมจะนำรองเท้ารุ่นไหนมาให้ทำความรู้จักกันก็ลองติดตามดูนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น